Chi tiết Honda CR-V – mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất hiện nay

Mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất

Honda CR-V thế hệ mới – mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất – được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản L,G,E. Giá lần lượt là 963 triệu, 1,003 tỷ và 1,073 tỷ đồng. CR-V thế hệ mới đang trải qua những ngày tháng “trăng mật” khi liên tiếp đạt doanh số kỷ lục. Trong tháng 4/2018, HVN bán ra tới hơn 1.500 chiếc CR-V. Con số này bỏ xa các đối thủ là Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.

Mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất được nâng cấp về thiết kế

Nâng cấp đáng kể nhất trên CR-V thế hệ mới là việc xuất hiện thêm hàng ghế thứ 3 với thiết kế 5+2. Thiết kế mới giúp chiếc xe có thể chở thêm người. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, việc thiết kế 2 ghế cuối quá nhỏ và có không gian chật hẹp. Vì vậy công năng sử dụng chỉ như là một giải pháp tình thế. Thậm chí cả khi được điều chỉnh co kéo với các hàng ghế trước.

Khu vực giải trí trung tâm của CR-V được thiết kế mới. Đó là sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch. Màn hình này tích hợp hầu hết các tính năng giải trí cũng như tiện ích. Đó là âm thanh, camera lùi, đàm thoại rảnh tay, kết nối Smart Phone…

Động cơ tăng áp

Nâng cấp đáng nói tiếp theo trên Honda CR-V là động cơ tăng áp VTEC Turbo dung tích 1.5L. Động cơ tăng áp dung này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT có sức mạnh tới 188 mã lực. Động cơ này được Honda cho biết mạnh tương đương động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 2.5L. Việc sử dụng động cơ dung tích nhỏ được cho là phù hợp với cung đường đô thị . Tuy nhiên cũng khiến một số người hoài nghi. Lý do là xác xe khá lớn nhưng lại mang trong mình một “trái tim” không quá mạnh mẽ.

Với dải tốc độ dưới 50 km/h, CR-V vẫn duy trì vòng tua máy dưới 1.600 vòng phút. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng gần 7 lít/100 km. Tuy nhiên, với cung đường phố hơi tắc xe báo tiêu hao tới hơn 12 lít/100km.

Mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhưng vẫn còn một số hạn chế

Động cơ Turbo 1.5L trên CR-V và hộp số CVT mới vẫn có hiện tượng trễ khi sang số ở dải tốc độ thấp. Turbo trên CR-V chỉ kích hoạt khi mức vòng tua trên 1.800 vòng/phút. Tuy vậy  khi kích hoạt phát ra tiếng ồn khá lớn. Với động cơ tăng áp, CR-V mới cho cảm giác lái khá ổn khi lái ở chế độ thể thao (S). Khi chuyển chế độ lái kết hợp cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, lái xe có thể cảm nhận rõ hơn sức mạnh của động cơ mới này.

Tuy nhiên, chỉ lên mức vòng tua hơn 3.000 sẽ thấy máy CR-V mới đã bắt đầu “gào” khá to. Đẩy tốc độ lên hơn 100 km/h xe vẫn khá đầm chắc, độ chính xác của tay lái là rất tốt. Khi thử đánh lái ở tốc độ trên 80 km/h các chức năng cân bằng và điện tử của xe hoạt động khá nhạy, đảm bảo cho xe không đi lệch quỹ đạo.

Mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất vẫn còn hạn chế nhưng với mức giá trên dưới 1 tỷ hiện Honda CR-V vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Đó là vì xe được nâng cấp và trang bị nhiều tính năng. Ngoài ra mẫu crossover này hiện đang nhận được sự quan tâm khi mang trên mình “mác” nhập khẩu nguyên chiếc. Những người tiêu dùng Việt cũng thường có tâm lý chuộng hàng nhập. Đây cũng chính là điểm mạnh để CR-V bỏ lại các đối thủ lắp ráp (CKD) khác như Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

HOTLINE ĐẶT HÀNG