CÂY LÁP XE MAZDA CX5 2016 | FTB12560XA, sản xuất bởi TOK CHÍNH HÃNG, xuất xứ Nhật Bản. Giá + Bảo hành tốt nhất. CÂY LÁP XE MAZDA CX5 2016 được nhập khẩu và phân phối bởi Phụ tùng ô tô Thành Dũng.
CÂY LÁP XE MAZDA CX5 2016 | FTB12560XA hay còn gọi là Trục láp, Trục các đăng, Trục dẫn động là một bộ phận trong hệ thống truyền động có nhiệm vụ kết nối động cơ, hệ thống truyền động và bánh xe. Nó là một ống trụ, hai đầu gắn các khớp chữ U được làm từ Thép hoặc hợp kim để chịu được mô-men xoắn và lực xoay lớn. Vị trí của trục láp là ở dưới gầm xe, chạy theo chiều dọc từ hộp số đến cầu dẫn động. Trục láp chủ yếu xuất hiện ở các xe dẫn động cầu sau (RWD) hoặc 4 bánh (4WD).
Trục dẫn động có 3 chức năng chính gồm:
– Truyền động từ hộp số đến bánh xe: Một trong những chức năng chính của trục dẫn động là truyền lực từ hộp số đến bánh xe để tạo ra chuyển động quay. Vì trục dẫn động là cầu nối giữa hộp số và bánh xe, nên công suất tạo ra từ hộp số sẽ được truyền tới bánh xe thông qua bộ phận này. Do trục dẫn động phải chịu tải trọng xoay mạnh và các chấn động từ trọng lượng xe, các cú sốc từ hộp số và tốc độ quay cao, nên vật liệu sử dụng cần phải rất chắc chắn. Vì vậy, trục dẫn động thường được làm từ thanh sắt cứng, hai đầu được gắn với khớp cầu vững chắc.
– Tạo độ linh hoạt cho bánh xe: Trục dẫn động còn giúp bánh xe linh hoạt hơn khi di chuyển ở các góc quay khác nhau. Nhờ vào khớp CV (khớp đồng tốc), bánh xe có thể tự do chuyển động ở các góc rộng khi quay đầu hoặc khi xe chạy qua đoạn đường gập ghềnh.
– Gắn vị trí vòng răng cảm biến ABS: Trên các xe có hệ thống phanh ABS, vòng răng từ được gắn trên trục dẫn động. Cảm biến ABS cùng vòng răng này sẽ đo tốc độ quay của bánh xe. Vòng răng từ có hình dạng như một bánh răng nhỏ và hoạt động như tín hiệu đầu vào cho cảm biến ABS về tốc độ quay. Vì vòng này được lắp trên trục dẫn động, nếu bánh xe có vấn đề, hãy kiểm tra xem vòng răng còn tồn tại hay không để tránh chọn sai phụ tùng.
Cấu tạo của trục láp gồm các bộ phận:
– Khớp ba chân gồm ba vòng bi con lăn tạo thành một khối. Nó cho phép trục dẫn động hoạt động trơn tru khi bánh xe quay sang trái hoặc phải lúc xe rẽ.
– Khung chứa khớp ba chân ở đầu trục dẫn động có răng cưa. Nó liên kết với bộ phận truyền động trung tâm.
– Trục chính kết nối hộp số và khớp CV.
– Khớp CV giúp truyền lực xoay đồng đều tới bánh xe.
– Vỏ bọc trục dẫn động là lớp vỏ bảo vệ vòng bi khỏi bụi, nước và giúp giữ mỡ bôi trơn không bị rò rỉ. Có hai loại: vỏ ngoài và vỏ trong, đều được làm từ vật liệu chống nước, chịu nhiệt và linh hoạt.
– Ổ bi trục dẫn động chỉ xuất hiện trên các xe có trục dẫn động dài hơn. Nó giúp chuyển động của trục mượt hơn, giảm rung hoặc tiếng ồn do lực quán tính.
– Phớt trục dẫn động để ngăn chặn rò rỉ dầu từ hộp số tại điểm tiếp nối giữa khớp CV và hộp số.
– Bộ giảm chấn được lắp trên trục chính, làm bằng cao su, giúp giảm rung động phát sinh từ chuyển động quay của trục dẫn động.
– Khóa vỏ bọc trục dẫn động giúp giữ vỏ bọc ở đúng vị trí.
Trục láp thường được làm từ thép do có tính bền, chịu lực tốt và đây cũng là vật liệu phổ biến nhất. Ngoài ra, trục láp còn có thể được làm từ nhôm có tính nhẹ, chống ăn mòn và tối ưu cho xe hiệu suất cao hoặc thép không gỉ nhờ có sự kết hợp giữa độ bền và khả năng chống ăn mòn vượt trội.
Bố trí trục dẫn động theo Hệ dẫn động thay đổi tùy theo từng loại xe. Ở loại xe FWD (Dẫn động cầu trước): Trục ngắn, truyền lực từ hộp số đến cầu trước. RWD (Cầu sau): Trục dài, nối từ hộp số đến cầu sau. 4WD (4 bánh): Có nhiều trục, chia lực từ hộp số qua hộp phân phối đến cả 4 bánh.AWD (Toàn bộ bánh): Truyền lực linh hoạt dựa trên độ bám đường, thường có trung tâm vi sai.
Một trong những triệu chứng thường thấy là tiếng động lạ xuất hiện khi xe di chuyển, đặc biệt khi đi qua đoạn đường gập ghềnh. Theo thời gian, khớp CV có thể bị mòn khiến xe phát ra tiếng “lọc cọc” nhẹ khi rẽ.Tiếng kêu bất thường khi xe chạy thẳng cũng có thể do vòng bi hoặc khớp ba chân bị hư. Vì vậy, việc bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng để kiểm tra tình trạng các bộ phận xe. Do vậy bạn cần:
– Kiểm tra định kỳ: Phát hiện sớm nứt, rỉ sét, mòn khớp.
– Bôi trơn: Giúp các khớp hoạt động trơn tru, hạn chế hao mòn.
– Xử lý rung lắc ngay: Dấu hiệu trục bị lệch, mất cân bằng hoặc khớp mòn.
– Tránh tải quá nặng: Quá tải gây hư hỏng sớm.
– Sửa chữa bởi thợ chuyên nghiệp: Đảm bảo an toàn và độ chính xác.
Xe tương thích:
- MAZDA 6 2013-2022
- MAZDA CX5 2014-2022
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG
– Giấy đăng ký kinh doanh số 0109152593 do sở Kế Hoạch và đầu tư Hà Nội cấp
– Website: https://phutungotogiare.net.vn
– Email: thanhcablenet@gmail.com
– Văn phòng giao dịch:
+ Văn phòng miền Bắc: 11B8 Đầm Trấu, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
+ Văn phòng miền Nam: số 3 đường 7A KDC Phước Thiện, P Long Bình, Q9, Tp Thủ Đức, HCM.
Trung tâm bán hàng uy tín nhất
- Sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ – chúng tôi bán phụ tùng chất lượng để xây dựng uy tín, thương hiệu.
- Giá cả tốt nhất – chúng tôi là đơn vị nhập khẩu trực tiếp nên có giá cạnh tranh.
- Dịch vụ hoàn hảo nhất – thời gian giao hàng nhanh nhất.
- Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật bậc cao với nhiều năm kinh nghiệm.
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
- Sản phẩm được đổi trả trong vòng 7 ngày.
- Sản phẩm được hoàn tiền trong vòng 7 ngày.
- Sản phẩm được bảo hành mới 100%, đúng nguồn gốc xuất xứ.
- Sản phẩm được bảo hành lắp lên.
CÁCH THỨC NHẬN HÀNG
* Nhận hàng ship qua COD qua đường bưu điện quý khách có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi nhận hàng.
* Đối với hàng to cồng kềnh quý khách vui lòng cọc trước tiền vận chuyển chúng tôi sẽ gửi qua nhà xe để hàng hóa đến với quý khách nhanh nhất.
* Trước khi nhận hàng quý khách vui lòng kiểm tra hàng, có vấn đề gì khiếu nại trực tiếp thông qua các số hotline hoặc liên hệ với nhân viên kinh doanh chốt đơn với mình.
Liên hệ mua hàng qua zalo: 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.303.303, 0347.313.313, 0896.230.230, 0792.519.519.
(Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thành Dũng Auto)