Kinh nghiệm sử dụng két nước ô tô

Két nước là bộ phận có nhiều lớp lá kim loại xếp sát nhau. Là một trong những chi tiết được thiết kế với nhiệm vụ hỗ trợ cho hệ thống làm mát

Hầu hết các loại xe ô tô hiện nay đều có cấu tạo động cơ đặt ở phía trước, dưới nắp ca-pô. Trong khoảng này, két nước thường được thiết kế đặt ở phía đầu xe, ngay sau lưới tản nhiệt. Cách thiết kế này giúp luồng gió qua lưới tản nhiệt gặp két nước giúp giảm một phần nhiệt của lượng nước phía trong.

Sau một thời gian sử dụng, khi vận hành trong thời tiết quá nóng sẽ khiến cho động cơ quá nóng dẫn đến cho két nước bị ảnh hưởng. Như vậy, nước trong két nước sẽ bị sôi lên và tiếp tục di chuyển sẽ khiến cho động cơ giảm tuổi thọ và gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Kinh nghiệm sử dụng két nước ô tô
Kinh nghiệm sử dụng két nước ô tô

Những hư hỏng thường gặp ở két nước ô tô ?

  • Tắc két nước ô tô

Do nước làm mát định kỳ, sử dụng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn, bổ sung bằng nước thường là những gì người sử dụng thường mắc sai lầm. Sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn tích tụ và bám trên các thành của ống dẫn trên két làm mát dẫn tới tắc khiến nước lưu thông kém hoặc tắc hẳn.

  • Hỏng bơm nước

Bơm nước có nhiệm vụ luân chuyển dòng nước phía trong động cơ đi qua két làm mát và tiếp tục quay trở lại động cơ. Khi bơm bị hỏng nước làm mát không được luân chuyển dẫn tới nhiệt độ động cơ tăng, sôi nước làm ảnh hưởng tới hệ thống làm mát của ô tô.

  • Hỏng van hằng nhiệt 

Van hằng nhiệt giúp rút ngắn thời gian chạy sấy nóng của động cơ bằng cách đóng không cho nước làm mát bên trong động cơ luân chuyển ra ngoài cho tới khi nhiệt độ động cơ đạt được đến mức cần thiết để có thể hoạt động ổn định. Nếu van hằng nhiệt bị kẹt, không thể mở khi quá trình sấy nóng động cơ đã kết thúc sẽ khiến nước trong máy bị sôi, động cơ bị quá nhiệt gây bó máy (kẹt pít-tông).

Ngoài ra, hệ thống làm mát còn có các hiện tượng như hao nước làm mát do nước bốc hơi, rò rỉ do nứt, vỡ hoặc hở đường ống dẫn nước hoặc két sưởi.

Lưu ý khi sử dụng

– Hãy nước làm mát sau 4 – 5 vạn ki-lô-mét hoặc sau 2-3 năm sử dụng.
– Kiểm tra nước làm mát thường xuyên và định kỳ để bổ sung nếu cần thiết.
– Khi bổ sung nước làm mát chỉ cần bổ sung nước cất, không nên sử dụng những loại nước thông thường khác.
– Khi gặp hiện tượng nhiệt độ động cơ tăng cao cần tắt máy ngay và xuống kiểm tra sơ bộ để có cách xử lý hoặc gọi cứu hộ.
– Nếu nhiệt độ động cơ tăng cao vì lý do thiếu nước làm mát, cần tắt máy để máy nguội sau đó mới bổ sung nước làm mát để tránh hiện tượng nứt thân máy hoặc cong vênh nắp máy.

Thay thế két nước tốt ở đâu ?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các loại két nước ô tô trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô, ThanhDungAuto sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt cho khách hàng trên toàn quốc. Đảm bảo cam kết chất lượng cung cấp đầy đủ các loại két nước ô tô chuyên cho các dòng xe mang lại giá trị sử dụng cho người dùng.

Tham khảo thêm: Phutungtogiare.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HOTLINE ĐẶT HÀNG