Hướng dẫn cách thay thế két nước trên ô tô

Hướng dẫn cách thay thế két nước trên ô tô không phải lái xe nào cũng biết. Nếu thay thế không đúng cách có thể sẽ bị bục hoặc hỏng két nước

Két làm mát của xe là một bộ phận mà nó lấy sức nóng từ động cơ thông qua sự trao đổi nhiệt. Nó thường được đặt phía trước của xe và dưới nắp capô. Động cơ sinh ra nhiệt từ bên trong buồng đốt và lan truyền bên trong động cơ.

Vỏ van hằng nhiệt là nơi đặt van hằng nhiệt nó kết nối két làm mát với đường nước ra phía trên. Hệ thống được châm dung dịch và được kiểm tra tại nắp két nước. Két nước được bắt lên khung gắn vào giá đỡ.thường nó gần với phía trên bình nước phụ

Hình trên cho ta thấy vị trí của bệ giữ két nước và các con ốc giữ bệ này mà ta phải tháo ra. Nếu bạn cần tháo rời quạt làm mát của két nước, bạn cần xác định vị trí của các giắc điện và tháo ra nếu cần thiết.

Sau khi các bước trên đã hoàn thành, kiểm tra chắc chắn rằng xung quanh két nước không còn dính các bộ phận khác. Tiếp theo, lấy két nước ra khỏi xe, lấy quạt làm mát ra nếu cần thiết.

Sau khi đã lấy két nước ra khỏi xe, kiểm tra ở két nước cũ các vị trí để lắp ráp quạt, lắp các con ốc…Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thay thế két nước.

Két nước

Lấy két nước từ hộp vận chuyển và kiểm tra những lỗi thật cẩn thận. Phải chắc chắn tất cả những ổ lắp ghép ở vị trí đúng và tất cả các kích thước đều đúng.

Di chuyển những cái quạt làm mát từ két nước cũ và lắp đặt vào két nước mới. Chắc chắn rằng mô tơ của quạt làm mát quay tự do sau khi quạt làm mát được lắp vào. Làm sạch bộ nối điện và làm sạch những mảnh vụn.

Sau khi két nước đã sẵn sàng cho việc lắp đặt, quan sát khoang đặt két nước trên xe và chắc rằng tất cả bụi và lá cây được lấy đi hết. Đặt lại két nước và nối lại các ống cao su, gá kẹp và bu lông lắp ghép. Sau khi đặt lại két nước xong đổ nước làm mát động cơ hay nước vào đầy két nước.

Với nắp két nước được tháo ra và cho phép động cơ hoạt động tơi ấm . Điểm dừng cao nhất của mực nước làm mát là ở mức độ cao nhất. Ráp nắp két nước lại và kiểm tra lại sự rò rỉ cho hệ thống (chú ý: chắc chắn rằng mực nước ở bình nước phụ thì bằng một nửa nước làm mát động cơ và kiểm tra lại mực nước cũ trong bình nước phụ)

Két nước Chevrolet Spark M200, Daewoo Matiz 3
Két nước Chevrolet Spark M200, Daewoo Matiz 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HOTLINE ĐẶT HÀNG